Lượt xem: 297

Bóng hồng duy nhất tham gia nghĩa vụ công an ở Sóc Trăng

Ngày 03-3, trên 1.200 thanh niên ở tỉnh Sóc Trăng sẽ lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2021, trong đó số thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự thuộc lực lượng Công an nhân dân là 221 người và điều đặc biệt là có 1 nữ. Người nữ đầu tiên tham gia nghĩa vụ công an ở Sóc Trăng từ trước đến nay, đó là tân binh Nguyễn Thị Huyền Trân.

    Trò chuyện với Huyền Trân trước ngày nhập ngũ, chúng tôi được biết, Huyền Trân sinh năm 1998 trong một gia đình có truyền thống cách mạng, quê nội ở xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên; còn quê ngoại ở xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu. Đặc biệt, bên ngoại em có cậu là anh hùng liệt sĩ, bà ngoại là Mẹ Việt Nam anh hùng.


Huyền Trân đang được khám sức khỏe. Ảnh Cao Xuân Lương

 

    Huyền Trân cho biết, bản thân em rất mê ngành công an, ước mơ của em là trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên sau khi tốt nghiệp THPT, Huyền Trân không đăng ký thi vào các trường công an mà thi vào Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, chuyên ngành Dược học và tốt nghiệp cuối năm 2020, vừa nhận Bằng tốt nghiệp vào tháng 01-2021.

    Sau khi học xong Cao đẳng Y tế Cần Thơ, thay vì xin việc làm theo ngành đã học, Huyền Trân lại đăng ký tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, gia nhập lực lượng công an như ước mơ từ bé.

    Huyền Trân cho biết: “Khi biết em đăng ký đi nghĩa vụ quân sự trong lực lượng công an, gia đình em không vui vì con gái chân yếu tay mềm, môi trường công an, quân đội lại rất khó khăn, vất vả. Gia đình chỉ muốn em ở nhà, xin việc làm đúng chuyên môn đã học để lập thân, lập nghiệp, nhưng em lại khát khao trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân nên em đã tìm mọi cách thuyết phục gia đình cho em thực hiện ước mơ của mình. Mưa dầm thấm lâu, cuối cùng gia đình cũng đồng ý cho em tham gia nghĩa vụ phục vụ trong lực lượng công an”.

    Khi tôi hỏi vào môi trường quân đội, công an sẽ có nhiều vất vả vì luyện tập, khống chế về thời gian, thì liệu em có vượt qua được hay không thì em cười và nói: “Sau ngành công an, em có niềm đam mê với môn võ thuật Judo. Năm 14 tuổi, em đã xa nhà lên Sóc Trăng theo học ở Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao của tỉnh, ăn ở tập thể, được rèn luyện trong môi trường kỷ luật nghiêm ngặt, nên bây giờ tham gia vào lực lượng công an thì không có gì lo lắng cả. Vẫn biết môi trường quân ngũ là nghiêm khắc, là kỷ luật thép, nhưng em sẽ cố gắng vượt qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.


Huyền Trân đã hoàn thành xong thủ tục chờ ngày lên đường. Ảnh Cao Xuân Lương

 

    Chị Trần Thị Hiền (41 tuổi, mẹ Huyền Trân) chia sẻ: “Từ hồi còn nhỏ, cháu đã thích ngành công an, nhưng gia đình không đồng ý vì cháu là con gái, sợ cháu vất vả, khó khăn nhưng cháu năn nỉ quá nên cuối cùng gia đình cũng đồng ý. Gia đình tôi có nhiều người tham gia cách mạng, nhiều người là liệt sĩ nên cháu tham gia vào lực lượng công an gia đình cũng rất vui và tự hào”.

    Được biết, trong thời gian tham gia lớp năng khiếu võ thuật của tỉnh, Huyền Trân đã có bảng thành tích khá đáng nể, khi em có bộ sưu tập huy chương đủ các “màu” vàng, bạc, đồng trong các giải đấu cấp tỉnh, cấp quốc gia.

    Hỏi Huyền Trân nguyện vọng của em khi nhập ngũ vào lực lượng công an là vào đơn vị chuyên môn nào, thì em chia sẻ: “Được gia nhập lực lượng Công an nhân dân là niềm vui, niềm tự hào của em rồi. Còn phân về đơn vị nào thì em cũng sẽ cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nếu điều kiện cho phép, em mong được phục vụ lâu dài trong lực lượng Công an nhân dân”.

Cao Xuân Lương



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 208
  • Trong tuần: 70,635
  • Tất cả: 11,802,642